วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

กระทู้Appขี้เห่อ ตัดต่อวีดีโอด้วย imovie

แม้จะใช้ iphoneตกรุ่นอย่าง ip4s ก็นึกสนุกอยากลองทำวีดีโอบ้าง 
ซึ่งใน iphone เค้าจะมีแถมแอพ i-movie มากับตัวเครื่อง ก็เลยลองเล่นดู 

เริ่มจากเปิดแอพขึ้นมา ถ้าใครไม่มีก็โหลดที่ app store

เมื่อเปิดแอพขึ้นมา หน้าตาก็จะโล้นๆแบบนี้ จะมีให้เราเลือก 3 แถบ เราเริ่มทำวีดีโออันใหม่ ก็เลือกแทบโปรเจ็กต์ แล้วกด+ ตรงมุมขวาด้านล่าง

เมื่อกดเข้ามาแล้ว ที่โปรเจ็กต์ใหม่ จะมีให้เราเลือก ภาพยนต์(อันนี้คือทำเองคิดเอง) ถ้าเรายังไม่มีไอเดีย กดดูที่ตัวอย่างตามหมายเลข 3. 

ก็จะเห็นตัวอย่างหลายๆอัน เราก็กดเลือกดูอันที่เราชอบมาเป็นต้นแบบได้เลย

สำหรับวรรณ เลือก อินดี้ค่ะ กดสร้าง ตามหมายเลข4. ได้เลย

แต่ละตัวอย่างก็จะคล้ายๆกัน คือจะมีโรงเรื่องให้เราแก้ไข 

มีโครงเรื่องให้เราแก้ไขตามที่เราชอบ
 

พอทำเสร็จแล้วของวรรณก็จะได้ประมาณนี้ค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น